ดาวน์โหลด MetaTrader 4

โปรแกรม MetaTrader 4 คืออะไร แล้วสามารถดาวน์โหลดได้อย่างไร

โปรแกรม MetaTrader4 มีชื่อย่อว่า MT4 เป็นโปรแกรมที่ใช้ซื้อขายในตลาดแลกเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็น Forex (การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน), หุ้นอนุพัน, ราคาทองคำ, ราคาโลหะ, ค่าเงิน, สกุลเงินดิจิตอลอย่าง Bitcoin และอื่น ๆ อีกมากมาย โปรแกรม MT4 ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก เพราะโปรแกรม MetaTrader4  (MT4)  เป็นโปรแกรมที่ใช้งานได้ไม่ยาก มีข้อมูลที่ครบถ้วน ทำให้มีผู้ใช้อย่างแพร่หลาย สามารถซื้อ – ขายได้แบบ Real Time รวมทั้งสามารถตั้งค่าการซื้อ – ขายอัตโนมัติในกรณีที่คุณไม่มีเวลามานั่งดูกราฟได้อีกด้วย

แม้ในปัจจุบัน จะมีโปรแกรม MetaTrader 5 หรือ MT 5 ออกมาแล้วก็ตาม แต่ความนิยมของ MetaTrader 4 นั้นก็ยังมีมากกว่า เนื่องจาก MT 4 นั้นมีระบบที่มีความเสถียรมากกว่า และมีหน้าตาที่เข้าใจง่าย สามารถใช้งานได้แม้กระทั้งมือใหม่หัดเทรด ทำให้ MT4 ยังได้รับความนิยมในการใช้งานอยู่เหมือนเดิม ซึ่งการดาวน์โหลด MetaTrader 4   นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะคุณสามารถดาวน์โหลด MetaTrader 4 ได้จากโบรกเกอร์ที่คุณเปิดบัญชีลงทุน  โดยขนาดของโปรแกรม MT4 นั้นมีขนาดไฟล์ที่ไม่ใหญ่มากนัก ไม่ใช้ทรัพยากรของเครื่องสูง และไม่ว่าเครื่องคุณจะเร็ว หรือช้าแค่ไหน ก็สามารถติดตั้งโปรแกรม MT4 ได้อย่างแน่นอน ส่วนใครที่ยังไม่รู้ว่าจะตาวน์โหลด MetaTrader 4 ได้อย่างไร กก็สามารถดูขั้นตอนด้านล่างนี้ได้เลย

 

ขั้นตอนการดาวน์โหลด MetaTrader 4   

  1. เปิดไปยังหน้าเว็บไซต์โบรกเกอร์ที่คุณต้องการสมัคร
  2. ลงทะเบียนบัญชีให้เรียบร้อย และ กดเข้าไปที่แถบเมนู หรือ ลิงค์ที่เขียนว่า “ดาวน์โหลด MetaTrader 4”
  3. ดาวน์โหลดโปรแกรม MetaTrader 4 หรือ MT4 จากโบรกเกอร์ของคุณ
  4. หลังจากดาวน์โหลดมาแล้วเปิดไฟล์ เพื่อกด Run โปรแกรม หลังจากกด Run แล้วกด Next รอให้โปรแกรมติดตั้งเสร็จ ซื่งปกติแล้วใช้เวลาไม่กี่นาที เมื่อเรียบร้อยแล้วกด Finish ได้เลย
  5. เมื่อการติดตั้งเรียบร้อยแล้ว จะมีโปรแกรม MetaTrader 4 หรือ MT4 แสดงอยู่บนหน้า Desktop ของคุณ
  6. หลังจากนั้น คุณก็สามารถเปิดโปรแกรม MetaTrader 4 หรือ MT4 ลงทะเบียนบัญชีที่สมัครเอาไว้ และ เริ่มการซื้อขายในตลาดได้เลย

 

เพียงเท่านี้คุณก็สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม MT4 มาใช้งานและเริ่มต้นเทรดได้ง่าย ๆ โดยคุณสามารถอ่านคู่มือการใช้งานโปรแกรม MT4 ได้จากเว็บไซต์ของโบรกเกอร์ที่คุณสมัคร แต่อย่างไรก็ดีก่อนดาวน์โหลด MetaTrader 4 ก็อย่าลืมศึกษาข้อมูลของโบรกเกอร์ที่คุณต้องการลงทุนด้วยเพราะโบรกเกอร์แต่ละเจ้านั้นมีเงื่อนไขการลงทุน และ ข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป